Hình ảnh thực tế và video về điện thoại chạy Sailfish OS của Jolla


Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Sailfish cũng đã ra mắt. Máy thu hút sự chú ý của giới công nghệ vì nó được xây dựng bởi đội ngũ lập trình viên cho hệ điều hành MeeGo trước đây làm cho Nokia. Theo nhận xét sơ bộ của phóng viên trang Engadget và thông tin từ đồng sáng lập Marc Dillon của Jolla, chiếc máy mới ra mắt sở hữu thiết kế được chia làm hai nửa. Nửa sau màu đen được dùng để chứa các linh kiện phần cứng và các kết nối, còn nửa phía trước là nơi đặt màn hình và vi xử lí. Dillon có tiết lộ rằng sản phẩm của công ty ông sẽ có nhiều tùy chọn màu khác nhau.

Dillon cho biết chính thiết kế này là điểm cách tân của công ty Jolla bởi hãng có thể thay đổi các phần cứng trong tương lai dễ dàng hơn. Nó cũng giúp việc cá nhân hóa điện thoại cũng như bổ sung tính năng mới ở cấp độ phần mềm trở nên dễ dàng hơn. Nhà đồng sáng lập này nói rằng về lý thuyết thì hãng có thể thêm vào sạc không dây, pin dung lượng lớn, tay cầm chơi game và thậm chí là đèn flash mạnh mẽ hơn hiện tại. "Giới hạn duy nhất đó là trí tưởng tượng của bạn".

Được biết chiếc smartphone này tuy chạy Sailfish OS (với phần lõi được làm mới từ MeeGo) nhưng có thể tương thích với ứng dụng Android. Jolla có nói thêm rằng hãng sẽ tập trung nguồn lực để thu hút thị trường "phân mảnh" ở Trung Quốc. Theo dự kiến, máy sẽ được bán ra vào cuối năm nay để kịp dịp Tết âm lịch. Còn bây giờ, mời các bạn xem qua hình ảnh thực tế của chiếc máy này cũng như đoạn video trên tay từ Engadget.
Jolla - công ty được thành lập bởi một số cựu nhân viên Nokia - trước đây từng công bố một chiếc điện thoại cùng tên chạy hệ điều hành Sailfish, vốn được phát triển dựa trên nền tảng lõi MeeGo. Vào thời điểm đó, công ty chỉ nói thiết bị này sẽ có giá 512$ và có khả năng chạy được ứng dụng Android. Đến hôm nay, công ty tiết lộ thêm rằng Jolla sẽ được trang bị vi xử lí Qualcomm Snapdragon 2 nhân xung nhịp 1,4GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, màn hình 4,5" độ phân giải qHD (540 x 960), máy ảnh chính 8 megapixel, máy ảnh phụ 2 megapixel. Jolla được thiết kế thành hai phần, trong đó phần phụ có thể được tháo ra để thay thế bằng "vỏ bảo vệ thông minh". Jolla sở hữu viên pin 2100mAh có thể thay thế được và có khe microSD. Theo dự tính, Jolla sẽ được bán ra vào cuối năm nay.

Video

twitter facebook Zing.me Go.vn more

0 nhận xét:

Post a Comment