Những loài cá kì lạ lạ ở Việt Nam

Trong lúc đi bơm nước để tưới cho mía, anh Nguyện cùng hai người hàng xóm bắt được con cá có hình thù kỳ quái.

Vào lúc 3h ngày 2/11, anh Bùi Văn Nguyện ở xóm Đon, xã Mỹ Hoà, huyện Tân Lạc, Hòa Bình, cùng 2 người hàng xóm trong lúc bơm nước suối để tưới cho mía thì bắt được một con cá có hình thù kỳ lạ.
Con cá dài 1,14 m và nặng 4,2 kg.
Cá thuộc loại da trơn có đầu giống con rắn, mình và đuôi như con cá chạch dài 1,14 m, nặng 4,2 kg.
Điều lạ là cá có lưỡi heo rất hung dữ. Theo nhiều người dân ở xóm Đon, từ trước đến nay chưa bao giờ thấy con cá như vậy và nghi là giống cá Lược.
Anh Đinh Công Tuân là người mổ cá cho biết: "Tôi chưa thấy con cá nào có hình thù như thế, có lá lách, dạ dày như heo".
Anh Nguyện kể khi bơm nước cạn, anh phát hiện con cá nằm dưới bùn. Thấy lạ, anh gọi thêm 2 người hàng xóm đến vây bắt. Cá rất khoẻ nên 30 phút mọi người mới bắt được.
Khi hay tin anh Nguyện bắt được cá lạ, hàng ngàn người hiếu kỳ ở xã và vùng lân cận đã đến xem. 
Theo Báo Hòa Bình
Cá có hình thù kỳ lạ ở Vĩnh Long
Thấy con cá lạ, người dân thị trấn Cái Vồn ở huyện Bình Minh (Vĩnh Long) ùn ùn đi xem. Con cá này có vẩy như rắn, đầu giống cá sấu, thân như cá lóc, bụng no tròn.
Chiều 4/5, anh Nguyễn Thành Nhàn, ở khóm 6, thị trấn Cái Vồn (Bình Minh, Vĩnh Long) dùng vợt vớt được con cá lạ từ dưới sông Hậu.
Con cá lạ mà anh Nhàn bắt được chiều ngày 4/5 dưới sông Hậu ở Vĩnh Long

Con cá này có có hình thù kỳ lạ, nặng hơn 2 kg. Toàn thân cá có vẩy như rắn, đầu giống cá sấu, thân như cá lóc, bụng no tròn.
Theo anh Nhàn, lúc ngồi tán gẫu với bạn bè cạnh mé sông đã phát hiện hai con cá hình thù kỳ lạ nổi lên mặt nước. Nhàn lấy vợt vớt được một con, con còn lại nhanh chóng lặn mất.
Hay tin anh thanh niên bắt được cá lạ, nhiều người dân ở Bình Minh ùn ùn kéo đến nhà Nhàn xem, chụp ảnh. Khi anh Nhàn mang cá lạ đến gửi ở một quán nhậu nhờ chủ quán kiếm người bán với giá cao. Theo một thực khách tại quán nhậu thì đây là cá mỏ vịt, rất hung dữ, nhiều răng bén nhọn, giá một ký khoảng nửa triệu đồng.
HỒNG DÂN
Theo Infornet

Ngư dân bắt được cá hô 150kg ở Đồng Tháp

Sau hai tuần bắt được cá hô nặng 120kg, ngư dân miền Tây lại bắt được cá hô 150kg.

Chiều ngày 13/3, nhiều thương lái đổ xô đến nhà anh Phan Ngọc Phước ở thị trấn Cái Tàu Hạ, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) để xem cá hô nặng 150kg mà anh vừa đánh lưới bắt được trên sông Tiền đoạn qua tỉnh Vĩnh Long.
Cá hô đen giá 1,8 triệu đồng bán nửa tháng trước. Vì vậy, anh Dũng không chịu bán cá hô nặng 150kg với giá 800 ngàn đồng là phải.
Cá có màu trắng hồng, dài 2,5m, tương đương với con cá hô mà anh Phước bắt được vào hai năm trước và nặng hơn 30kg so với con cá hô được ngư dân An Giang bắt được trên sông Vàm Nao ở huyện Phú Tân, An Giang hai tuần trước. Có người đã hỏi anh Phước để mua cá hô mới dính lưới với giá 800 ngàn đồng mang về nhà hàng xẻ thịt bán cho đại gia nhưng anh Phước chưa chịu bán.
Lý do anh Phước chần chừ là biết được con cá hô đen nặng 120kg ở An Giang sau khi ngư dân bán giá 400.000 đồng/kg, thương lái đã mang đến nhà hàng bán giá 1,8 triệu đồng/kg.
Vì vậy, anh Phước bảo nếu mua tại nhà anh thì phải từ 1,5 triệu đồng/kg trở lên mới có thể bán được.
 HỒNG DÂN
Theo Infonet
Cá trê vàng kỳ lạ ở Hậu Giang

Ngày 13/8, khi kéo lưới ở khu vực ao nhà, ông Lương Văn Gặp (ngụ huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) bắt được một con cá trê có màu vàng lạ.

Cá trê có màu vàng khác thường
Con cá có trọng lượng khoảng 300g, dài khoảng 30cm, toàn thân con cá có màu vàng tươi, không giống như những con cá trê bình thường có màu xám đen. 
Theo những người dân nơi này thì đây là lần đầu tiên họ trông thấy một con cá trêcó màu khác lạ thế này. Bắt được con cá “lạ”, ông Gặp cho biết sẽ giữ con cá lại nuôi làm cảnh.
Theo Dân Trí
Cá tra 86kg được 'chăm sóc' đặc biệt

Cá tra dầu “khủng” nặng 86kg được đưa về trại giống Bình Thạnh 3, xã Phú Hiệp, (huyện Phú Tân, An Giang) để thả nuôi và chăm sóc đặc biệt. Con cá này được ông Huỳnh Thanh Hồng mua lại của một ngư dân khác khi đánh bắt trên dòng sông Hậu.

Ông Nguyễn Hữu Hùng, Thanh tra Sở NN&PTNT cho biết: “Con cá có bề rộng gần 1m, dài 1,7m, phải dùng ghe lớn vận chuyển về trại giống để đội chuyên trách dưỡng nuôi. Sau khi cá khỏe mạnh, cơ quan chức năng sẽ tiến hành thả về môi trường tự nhiên để bảo tồn loài giống cá quý hiếm này”.
Như vậy, chỉ trong tháng 7/2012, ngư dân tại An Giang đã bắt được hai con cá tra dầu “khủng” 72kg và 86kg trên dòng sông Hậu.
Một số hình ảnh người dân vận chuyển con cá tra dầu 86kg về trại giống chăm sóc đặc biệt:
Cá tra dầu 86kg ở dưới mặt nước.
Con cá có bề rộng gần 1m, dài 1,7m
Rất nhiều ngư dân cùng khiêng con cá về nơi chăm sóc đặc biệt.
Toàn thân con cá rời khỏi mặt nước.
Đổ nước lên xe ba gác chở về trại giống.
Cá tra dầu được vận chuyển bằng đường sông tránh làm tổn thương.
Theo Vietnamnet
Bắt được "quái cá" nặng trên… 2 tấn ở Tiền Giang 
Ông Lê Văn Hiệp (ngư dân xã Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang) vừa bắt được một con cá lạ nặng hơn hai tấn ở đáy sông Cầu, thuộc vùng biển Vàm Láng. 
Con cá lạ nặng trên hai tấn. 
Theo một số ngư dân, con cá này có hình dạng giống cá Xà Bông (một dạng cá mập). Bộ vây của con cá này rất có giá. Gần đây có nhiều cá lạ rất to thường xuyên dạt vào bờ biển Tân Thành và Vàm Láng. Con cá lạ đã được ông Hiệp bàn giao cho Bộ đội biên phòng tỉnh Tiền Giang.

Bắt được cá quý hiếm nửa tạ ở Cao Bằng
Một cá thể cá quý hiếm vừa bị bắt trên sông Gâm, đây là loài cá nằm trong sách đỏ và đang có nguy cơ tuyệt chủng.
Khoảng 11h sáng ngày 9/11, trên mạng xã hội, một bạn có tên là LyGiaKen quê ở Cao Bằng đưa lên mạng hình ảnh một chú cá chiên khoảng 50-60kg, tấm ảnh có tiêu đề là "quái vật sông Gâm" với chú thích "... mới câu được, mời anh em thành phố vào đây xơi".
Đây là loại cá có nguy cơ tuyệt chủng nằm trong Sách đỏ

Tấm ảnh được tải lên bằng điện thoại và có thể được "tường thuật trực tiếp", mặc dù thông tin về thời gian chụp, định vị GPS không thể hiện trong ảnh.

Theo thông tin, đây là cá thể cá vừa được bắt ở sông Gâm (Cao Bằng), nhánh của sông này chảy qua vùng Bảo Lạc, Bảo Lâm của Cao Bằng. Đặc biệt, khu vực nước Vằng Biu, Hắt Táng (Bảo Lạc) ở thượng nguồn sông gâm gần đây xuất hiện nhiều người chuyên đánh bắt loại cá này.
Chú cá chiên to như bình ga vừa bị bắt

Cá chiên có tên khoa học là Bagarius, thuộc cấp độ V - nhóm nguy cơ có thể bị tuyệt chủng, tuy nhiên loại cá này vẫn đang bị nhiều ngư dân truy bắt bởi có giá rất đắt, với giá mua tại chỗ không dưới 400.000 đồng/kg và khi chuyển về những nơi tại Hà Nội thì giá đắt gấp nhiều lần.

Hiện tại, người dân cho biết những cá thể cá chiên nặng từ 3 - 5kg may mắn vẫn có thể bắt được, nhưng to và nặng như cá thể cá chiên trong ảnh là rất hiếm.

Đây là một trong 4 giống cá nước ngọt quý hiếm được coi là "Tứ quý hà thủy" gồm cá anh vũ, cá chiên, cá lăng và cá bống sinh sống trên dòng sông Gâm.

Khu vực sống của loài cá này thuộc vùng dân cư heo hút, đời sống của người dân rất khó khăn. Thông thường, những cá thể cá này khi bị bắt đều được đem bán và làm thịt ngay lập tức, khiến nguy cơ tuyệt chủng nguồn gen quý hiếm là hiện hữu.

Nhiều ý kiến bình luận đưa ra xoay quanh việc sẽ làm thịt cá thể cá này như thế nào, không ai bày tỏ việc cần phải bảo vệ nguồn gen quý hiếm.
(Theo VTC News)

0 nhận xét:

Post a Comment