2013: Truy cập Google sẽ nhanh hơn 30% (bao gồm Youtube) tại Việt Nam?


Theo thông tin từ thời báo The Economic Times, Google đang có kế hoạch khởi động các cụm máy chủ đặt tại 2 nước châu Á là Đài Loan và Singapore trong thời điểm cuối năm nay nhằm tăng tốc độ cho các dịch vụ phổ biến của mình lên 30%. "Gã khổng lồ" tìm kiếm đã tiến hành khởi động trung tâm dữ liệu đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á là Singapore vào cuối năm 2011. Vào tháng 4 năm ngoái, Google cũng tiến hành động thái tương tự tại Đài Loan.



Google cho biết quá trình xây dựng các trung tâm cơ sở dữ liệu tại Singapore sẽ sớm hoàn thành ngay đầu năm nay, trong khi mô hình tương tự tại Đài Loan cũng sẽ sớm được đưa vào hoạt động vào thời điểm nửa cuối năm 2013. Một trung tâm máy chủ thứ 3 tại châu Á mà Google sẽ triển khai là HongKong cũng sẽ sớm được tiến hành xây dựng. Chi phí xây dựng của 3 cơ sở dữ liệu này dự kiến tiêu tốn của Google số tiền lên tới 700 triệu USD.

Raj Gopal AS, Giám đốc điều hành tại hãng NextGen Datacenter & Cloud Services tại Bangalore cho biết các cụm máy chủ mới được đặt tại châu Á sẽ giúp cải thiện tốc độ dịch vụ của Google lên 30% đối với thị trường tại đây. Google hiện đang điều hành 7 trung tâm máy chủ tại Mỹ và các cơ sở khác tại Phần Lan, Bỉ và Ai Len. Việc tiến hành xây dựng các trung tâm máy chủ tại thị trường tiềm năng châu Á sẽ giúp mạng lưới của "Gã khổng lồ" trở nên lớn mạnh hơn rất nhiều.


twitter facebook Zing.me Go.vn more

0 nhận xét:

Post a Comment