Cách chăm sóc lan vũ nữ


Loài lan này có cánh hoa xoà rộng như váy đầm của phụ nữ nên được gọi là lan Vũ nữ. Lan Vũ nữ có khoảng 400 - 600 loài của châu Mỹ nhiệt đới và cận nhiệt đới. Độ bền của hoa vào khoảng 35 – 45 ngày, thời gian nở hoa là tất cả các mùa trong năm. Vũ nữ là loại lan ưa bóng mát, vì thế không được để cây ngoài ánh sáng trực tiếp vì sẽ làm cháy lá. Nếu trồng ở ngoài trời thì chỉ cần khoảng 50% ánh sáng (phải che cây bằng phên nứa hoặc lưới nilon). Cây phát triển tốt ở nhiệt độ 15oC - 35oC, độ ẩm 60%.

Hoa Lan Vũ nữ

Cách tưới nước: Rễ của lan Vũ nữ nhỏ nên giá thể trồng phải nhỏ hơn các loại khác. Vào mùa đông, ngày tưới một lần tuỳ thuộc vào độ ẩm của vườn lan. Mùa hè tưới ngày 2 – 3 lần vào lúc sáng sớm và chiều mát, nếu ngày nắng nóng và gió nhiều thì tăng thêm lần tưới. Vào buổi trưa nắng gắt, tốt nhất là nên làm ẩm môi trường hơn là tưới vào cây. Khi tưới nước, nên dùng vòi phun sương nhẹ và phải di chuyển đi qua một lượt rồi tưới trở lại để nước thấm đều vào chất trồng. 


Cách tưới phân: Tưới phân 7 ngày/lần theo liều lượng quy định vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát. Trước khi tưới phân, nên tưới qua nước một lần, sau đó khoảng 10 – 15 phút mới tưới phân để cây hấp thụ phân tốt hơn. Nên tưới phân vào những ngày trời nắng, tránh tưới vào ngày âm u, trời mưa. Hằng tháng nên phun thuốc phòng ngừa sâu bệnh, nấm… 



Trong thời điểm lan Vũ nữ có giả hành già, đang trưởng thành, chồi non, tốt nhất là tưới phân NPK:20.20.20. Khi hoa nở gần tàn hoặc cây có hiện tượng yếu đi, phải cắt ngay cành hoa và tưới phân NPK:20.20.20 để dưỡng cây. Nếu nhiệt độ dưới 15oC, nên chuyển cây đến chỗ ấm hoặc che cho cây.


twitter facebook Zing.me Go.vn more

0 nhận xét:

Post a Comment