Bỏ dấu tiếng việt trong url trong Drupal


Với hai module Path (core module) và Pathauto bạn có thể thu hút các máy tìm kiếm về website bạn nhiều hơn.
Dưới đây mình hướng dẫn cách bỏ dấu tiếng việt trên URL cho website Drupal của bạn ^^.

Khi bạn sử dụng module Pathauto để tạo những URL thân thiện cho công việc SEO bạn sẽ gặp một rắc rối nho nhỏ với những bài viết có tiêu đề tiếng việt.
Lúc đó URL sẽ có dạng như thế này:
xu%C3%A2n-h%E1%BA%A1-thu-v%C3%A0-%C4%91%C3%B4ng
Url như vậy không tốt cho công việc SEO.


Để loại bỏ dấu của tiếng việt trong URL bạn vào đường dẫn sau: 


http://abc.com/shop/admin/build/path/pathauto 
và cấu hình module Pathauto như hình sau:

Thẻ Settings giúp thiết lập cách thức hiển thị địa chỉ URL. Bạn có thể giữ mặc định các thiết lậpSeparator (kí tự thay thế các khoảng trắng, dấu chấm câu, dấu phẩy hay kí tự đặc biệt), Change to lower case (biến các kí tự in hoa thành in thường), Maximum alias length (số kí tự tối đa cho địa chỉ mới). Một thiết lập quan trọng không thể bỏ qua là Transliterate prior to creating alias, nó giúp loại bỏ dấu tiếng Việt trong địa chỉ URL. Bởi vì, các URL có dạng “dấu-tiếng-việt.html” sẽ không thân thiện bằng URL “dau-tieng-viet.html”, và một số trình duyệt có thể không hiển thị được dạng URL có dấu. Ngoài ra, bạn có thể đánh dấu chọn vào ô Reduce strings to letters and numbers (đây là bộ lọc giúp giảm bớt các kí tự và con số có trong khung String to remove). Khung Punctuation giúp quy định cách xử lý đối với các kí tự đặc biệt, các loại dấu ngoặc, dấu hai chấm, dấu cộng, dấu bằng,… xong bấm Save configuration.

CHÚ Ý:
Mặc định Transliterate prior to creating alias không xuất hiện như trong hình vẽ trên, để nó hiện ra bạn cần install module transliteration tại đây: http://drupal.org/project/transliteration

0 nhận xét:

Post a Comment